10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Nha Trang

20-04-2020

1. Vinpearl Land: Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như "Thiên đường của miền nhiệt đới". Du khách có thể di chuyển bằng cáp treo hoặc bằng ca nô từ trung tâm thành phố để tới đây.

Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, Vinpearl Land có khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D. Vé tham quan đảo bao gồm vé cáp treo và chơi trò chơi: 450.000 đồng cho người lớn; 350.000 đồng cho trẻ em.

2. Đảo Hòn Mun - Hòn Tằm: Đảo Hòn Mun là địa điểm hút hồn du khách bởi làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, còn Đảo Hòn Tằm lại nổi tiếng với rất nhiều bãi tắm tuyệt đẹp giúp du khách thoải mái bơi lội, tắm nắng và thư giãn.

3. Dinh Bảo Đại: có tên gọi khác là biệt thự Cầu Đá, nằm trên núi Cảnh Long nhô ra biển như một con rồng xanh ôm lấy biển của đất Nha Trang, nơi đây đã từng được Bảo Đại sử dụng làm nơi làm việc, nghỉ ngơi trong thời gian ông làm tại vị.

4. Vịnh Ninh Vân: Cách thành phố khoảng 60 km, nơi đây mang vẻ đẹp đậm nét hoang sơ và thuần khiết, đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Tại đây cũng có những trò chơi cảm giác mạnh trên biển rất thú vị như lướt sóng, lướt ván, đi thuyền kayak.

5. Viện Hải dương học: là nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển kỳ lạ, được thành lập vào năm 1923 và nằm tại số 1 Cầu Đá, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6 km về phía đông nam.

6. Khu di tích Tháp Bà Ponagar: là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm TP Du lịch Nha Trang 2 km về phía bắc, nơi đây là quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, trong đó tháp lớn nhất là tháp thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở).

7. Hòn Chồng - Hòn Vợ: Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3 km về hướng đông bắc, Hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển.

8. Thác YangBay: Cách thành phố Nha Trang khoảng 45 km, nằm ở độ cao 100 m so với mực nước biển và ở trong thung lũng có diện tích hơn 570 ha, được rừng nguyên sinh bao bọc.

9. Bãi biển Đại Lãnh: Bãi biển này thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách thành phố du lịch Nha Trang khoảng 80 km về phía bắc.

10. Chùa Long Sơn, còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đăng Long Tự, tọa lạc ở số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn dưới chân hòn Trại Thủy.

Điểm nổi bật nhất của ngôi chùa này đó là bức tượng Phật Trắng khổng lồ. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn 100 năm, trải qua nhiều lần trùng tu và đến nay đang là ngôi chùa nổi tiếng nhất của tỉnh Khánh Hòa.